Mobogenie สุดยอดโปรแกรมจัดการ Smartphone Android ครบวงจร



            วันนี้มาประเดิมด้วยโปรแกรมจัดการ Smartphone Andrioid กันนะครับ สำหรับคนที่ใช้ iPhone ก็คงต้องใช้ iTunes ในการจัดการโทรศัพท์อยู่เช่นเคยครับ ส่วนคนที่ใช้ Android นั้น ถ้าอยากจะจัดการกับโทรศัพท์ล่ะก็...จะทำยังไงล่ะ...อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ยี่ห้อนะครับท่านนนนน... เพราะ Smartphone Andrioid แต่ละยี่ห้อก็ไม่ได้ให้โปรแกรมจัดการมาด้วยทุกยี่ห้อเสมอไปนะครับ ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ต้องหาโปรแกรมเพื่อมาช่วยจัดการ Smartphone Andrioid ที่ไม่มีโปรแกรมจัดการแถมมาให้ ก็ไปเสาะแสวงจนพบโปรแกรมนี้ครับ...เอาล่ะ พร่ำมาซะนานนนนน(แสนนาน...555) มาเข้าเรื่องกันดีกว่า โปรแกรมที่ว่านี้คือ โปรแกรมจัดการ Android ที่เรียกได้ว่าครอบจักรวาลเลยก็ว่าได้ครับ ใช้ได้กับ Smartphone Andrioid ทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ และเจ้าโปรแกรมนี้มันมีชื่อว่า Mobogenie ครับ มาดูหน้าตามของโปรแกรมนี้กันครับ โปรแกรมตัวนี้ก็เหมือน iTunes ของฝั่ง Apple ครับ เพียงแต่เป็นโปรแกรมของฝั่ง Android เท่านั้นเอง



            ส่วนวิธีการเชื่อมต่อก็ง่ายมากๆครับ แค่เสียบสาย Sync (ซึ่งเดี๋ยวนี้น่าจะเป็นสาย Micro USB หมดแหละ จะมีก็เพียงบางรุ่นบางยี่ห้อซึ่งอาจจะเป็นสายแบบอื่นก็เสียบได้ครับ) แล้วเปิดโหมด USB Debuging ใน Android ของเรา แค่นี้ก็สามารถใช้โปรแกรมนี้ควบคุมได้สารพัดอย่างในเครื่องเราเลยล่ะครับ

มาดูความสามารถของเจ้า Mobogenie กันครับ ว่าทำอะไรได้บ้าง..

            อันดับแรกเลยนะครับ ก่อนจะใช้งานต้องเปิดตัว USB Debuging(เปิดในมือถือนะครับ) ก่อน โดยที่โปรแกรม Mobogenie จะมีขั้นตอนบอกหมด ไม่ว่าจะใช้ Android เวอร์ชั่นอะไร ว่าวิธีเปิด USB Debuging ของโทรศัพท์ของคุณต้องเปิดอย่างไร เราก็แค่ทำตามครับ (แบบนี้ ง่ายไหมล่ะครับ)


            เมื่อเชื่อมผ่านสาย USB เสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าโปรแกรม Mobogenie ก็จะทำการโหลด Driver มาติดตั้งโดยใช้เวลาไม่นานครับ…แป๊ปเดียวเท่านั้น..ยิ่งเน็ตแรง..ก็ไม่กี่อึดใจครับ 555++ ว่าไปนั่น!! และพอการเชื่อมต่อเสร็จสมบูรณ์ก็จะเห็นหน้าจอประมาณนี้ครับ


            ทางด้านซ้ายจะเป็นรุ่นของโทรศัพท์ที่เชื่อมต่อ พร้อมสถานะและรูปถ่ายครับ ส่วนทางฝั่งขวามือ ก็จะเป็นเมนูในการใช้งานครับ ว่าทำอะไรได้บ้าง ซึ่งแบ่งเป็น 2 หมวดใหญ่ๆครับ คือ เครื่องมือในการจัดการ และ การจัดการเกี่ยวกับโทรศัพท์ครับ ไปดูกันเลยครับ
เข้าไปจัดการไฟล์ใน SD Card ได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญครับ...จัดการได้แบบไม่งงเป็นเมนูที่เราทุกๆคนน่าจะคุ้นเคยกันดี
มีตัว Backup ข้อมูลบนมือถือครับ ให้ซึ่งจะเลือกได้ว่าจะ Backup อะไรบ้าง อันนี้เลือกได้ครับ
• เมื่อเมนู Backup ยังมี มันก็เลยมีเมนู Restore ให้ด้วย..555 ทั้งแบ็คอัพทั้งรีสโตร์มีครบเครื่องครับ
• ถ้าอยากจะติดตั้งไฟล์ .apk ก็สามารถทำได้ครับ แค่เลือกไฟล์ .apk แล้วก็โหลดเข้าไปติดตั้งได้เลยครับ
• ส่วนฝั่งการจัดการเกี่ยวกับโรศัพท์นั้น สามารถจัดการ Contact / SMS / App / เพลง / ภาพถ่าย / วีดีโอ สามารถจัดการได้หมดครับ..ครบเครื่องจริงๆ



            อีกอย่างนึง...อยากได้ App อะไรก็ไม่ต้องติดตั้งผ่าน PlayStore ในเครื่องโทรศัพท์ครับ สามารถกดติดตั้งรัวๆ จากในนี้ได้เลยครับ สะดวกมาก ผมชอบตรงที่ทำให้เราสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วนี่แหละครับ


            ถ้าอยากได้ริงโทนเพลงไหนก็เลือกเอาเลยครับ มีเพียบ โหลดพร้อมติดตั้งให้เสร็จ แต่เพลงที่โหลดจะไม่ใช่เพลงแท้นะครับ เป็นเพลงแต่งเลียนแบบเฉยๆ แต่ก็มีเยอะมากเลย...คราวนี้แหละ..โหลดกันเละเทะเลย...555


            ในส่วนของ Wallpaper สวยๆ ก็มีให้ครับ กดเลือกพร้อมติดตั้งได้เลย มีสารพัดแบบให้เลือกเช่นเดียวกันครับ


            แถมปิดท้ายด้วย Feature จี๊ดสุดๆ แต่ใครๆหลายๆคนก็อยากได้มาก นั่นก็คือ มันสามารถโหลด Youtube พร้อมยัดวีดีโอเข้าไปใน Android ของเราโดยอัตโนมัติเลยครับ O_o!! โอ้ววววบร๊ะเจ้าจ๊อดดดด...

            สรุปโดยรวมๆแล้ว Mobogenie เป็นโปรแกรมครบเครื่องแถมยังมี Feature เจ๋งๆแจ่มๆมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็นโหลด Wallpaper , Ringtone และ Youtube (เลือกความละเอียดได้ด้วย) และด้วยเหตุผลนี้เอง ที่ใครมี Smartphone Android ไว้ในครอบครองไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ ควรมีติดเครื่องไว้ช่วยจัดการ Smartphone Android ของคุณครับ..เชื่อผม..แล้วคุณจะติดจายยยย..555
รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : Mobogenie

โดย : Beijing Gamease Age Digital Technology Co. Ltd

ขนาด : 16.14MB

Download : สามารถดาวโหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
Download : Mobogenie | ลิงค์สำรอง1 : Mobogenie | ลิงค์สำรอง2 : Mobogenie