จะรู้ได้ไงว่าใครใช้เน็ตเราอยู่ (Wireless Network Watcher ช่วยคุณได้)


            หลายคนคงสงสัยว่า เราจะรู้ได้ยังไงว่า มีคนแอบใช้ Wireless ของเราอยู่หรือเปล่า ซึ่งปัญหานี้ คงเป็นปัญหาคาใจใครหลายๆคน ซึ่งวิธีการดูมันง่ายมากถ้าคุณเป็น Network Admin หรือ คุณสามารถ Login เข้าไปดูใน Router เป็น แต่ในความเป็นจริง หลายคนนั้นไม่รู้เลยว่าจะทำยังไงกันดี...
            จริงๆ ถ้าเป็น Network Tools ก็สามารถบอกได้ง่ายๆ เสียแต่ว่ามันไม่ค่อยฟรีนี่แหละ ซึ่งวันนี้ผมก็นั่งค้นๆอยู่ ปรากฏว่า โปรแกรมดูคนที่เชื่อม Wireless LAN เราอยู่มันมีตัวแจกฟรีพอดี เลยเอามาแนะนำกัน ชื่อของเจ้านี่คือ Wireless Network Watcher เป็นโปรแกรมจากค่าย NirSoft 


            วิธีการใช้งาน Wireless Network Watcher ก็ง่ายมาก แค่เชื่อมต่อ Wireless Network ของคุณ แล้วเปิดโปรแกรม แล้วกดรูปเครื่องหมาย ที่เหมือนกับ Play แค่นี้ตัวโปรแกรมก็จะทำการ Scan หาทันทีว่ามีเครื่องหรืออุปกรณ์อะไรกำลังทำงานใน Network นี้บ้าง ซึ่งก็จะบอกหมดทั้ง IP Address / ชื่ออุปกรณ์ / Mac Address แล้วก็ยี่ห้อ Network Card ให้เสร็จสรรพ ทีนี้พอ Scan เสร็จ คุณก็ลองมาหาดูว่า เอ๊ะ เจ้านี่มันของบ้านเราหรือเปล่านะ ถ้าไม่ใช่ ก็เปลี่ยน Encryption Key ของ Wireless LAN ซะ เค้าจะได้เข้ามาไม่ได้อีกครับ
            ก็ถือว่า ทำงานได้เรียบง่ายดี ถึงแม้จะไม่หวือหวาเท่าไหร่ แต่ก็ให้ข้อมูลที่พอจะทำให้เรารู้ว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้างออนไลน์อยู่ใน Network ของเราครับ...เราจะได้จัดการซะเลย!!!

รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : Wireless Network Watcher

โดย : NirSoft

ขนาด : 245KB

Download : สามารถดาวโหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
Download : Wireless Network Watcher | ลิงค์สำรอง1 : Wireless Network Watcher
ลิงค์สำรอง2 : Wireless Network Watcher