MS Office Starter โปรแกรม Office ที่ Microsoft แจกฟรี...ไม่ผิดกฎหมาย


              ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลดตัว MS Office Starter ฟรีๆ ผมก็รู้สึกสนใจมากแล้วก็ลองไปค้นหาข้อมูลดูครับ ปรากฏว่า จริงซะด้วยสิ แต่ตอนนี้ทาง Microsoft ก็ได้เอาไฟล์ออกไปแล้ว เศร้าเลย T_T ซึ่งผมว่าก็แอบน่าเสียดายเล็กน้อย เลยแอบไปคุ้ยๆไฟล์จาก Internet มาให้ครับ
               ผมเคยแนะนำโปรแกรมสำนักงานหลายแบบมากๆ เช่น Kingsoft Office แต่ทุกครั้งก็ไม่ได้เป็น MS Office โดยตรง หลายๆคนอาจจะรู้สึกตะขิดตะขวงใจในการใช้งานได้ แต่ผมว่า ถ้าคุณลอง MS Office Starter คุณอาจจะติดใจแล้วก็ลบโปรแกรม Office เถื่อนออกจากเครื่องคุณไปเลยนะครับ..


มาดูกันว่า MS Office Starter คืออะไร?
               MS Office Starter คือ Microsoft Office ที่มีแค่ Word กับ Excel .. เท่านั้น แถมยังโดนตัดทอดความสามารถ + จะมีป้าย Banner โฆษณามาอีก .. ซึ่งการที่ Microsoft ออกมาแจกฟรีสองตัวนี้ ถือว่า ใจป้ำมากๆ ครับ ได้ใจเหล่าบรรดาผู้ใช้งานไปสุดๆ งานนี้ หลายๆคนน่าจะลดเลิก การละเมิดลิขสิทธิ์ Office เถื่อนไปได้เยอะมาก เพราะวันๆ ก็ใช้แค่ Word กับ Excel เท่านั้น แถมเวลาใช้ก็ไม่ได้ ลากเอาฟีเจอร์เวรกรรมมากมายออกมาครบหรอก ใช้แค่พิมพ์ๆ ปกติ เท่านั้นแหละครับ


               ส่วนตัวแล้ว ผมยังติดตั้งลงบนเครื่องผมไม่ได้ เพราะ MS Office Starter ใช้ได้กับ Windows Vista และ Windows 7 ที่เป็น 32 Bit เท่านั้น ใครใช้ XP อยู่ก็รีบๆ อัพเกรดขึ้น Windows 7 นะคร้าบ นอกจากเสถียรและดีกว่าแล้ว ยังมีโปรแกรมฟรีๆให้ใช้อีกเยอะเลย ค่า License ของ Windows 7 ก็ไม่ได้แพงแล้วนะครับ
               ถ้าอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของ MS Office Starter 2010 ว่ามีข้อจำกัดแค่ไหน อ่านที่นี้ ได้เลยครับ ภาษาไทย เข้าใจแน่นอน

               เอาล่ะ ไม่อยากพูดกันนาน ไปโหลดกันโลดได้เลยครับ
ไฟล์ติดตั้งจะขนาดแค่ 1.5MB แต่ตอนติดตั้งจะดาวน์โหลดอีก 400 MB มาเพื่อติดตั้งนะครับ
รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : MS Office Starter

โดย : Microsoft Corp.

ขนาด : ไฟล์ติดตั้งจะขนาดแค่ 1.5MB แต่ตอนติดตั้งจะดาวน์โหลดอีก 400 MB มาเพื่อติดตั้งนะครับ

Download : สามารถดาวโหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
Download : MS Office Starter | ลิงค์สำรอง1 : MS Office Starter | ลิงค์สำรอง2 : MS Office Starter