Scan IP Address ด้วย Advance IP Scanner


              วันนี้เอาเครื่องมือที่เอาไว้ Scan ว่าในวง Network ที่เราใช้งานอยู่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออะไรบ้างที่เชื่อมต่อ Network วงนี้อยู่ เป็นเครื่องมือพื้นฐานที่สุดของ Network Admin เลยล่ะครับ
              เวลาเราเชื่อมต่อวง Network เราจะได้สิ่งที่เราว่า IP Address มาครับ ซึ่ง IP Address จะเป็นที่อยู่ของเราในโลก Network เพื่อให้เชื่อมต่อสื่อสารกับคนอื่นได้ และ เพื่อที่จะรู้ IP Address ของคนอื่นได้ เราก็ต้องใช้โปรแกรม Scan นี่แหละครับ เป็นตัวช่วยเหลือ ซึ่งสำหรับ Network Admin มันเป็น Tools ที่สำคัญมาก เพราะมันจะบอกเราได้ว่า Network ของเรามีใครอยู่บ้างที่มาใช้งานอยู่ และ มีใครแปลกปลอมบ้างหรือเปล่า หรือบางครั้ง เราก็เอาไว้ทำ Network Map แบบง่ายๆได้ครับว่า ใครอยู่ตรงไหนของ Network บ้าง


              Advanced IP Scanner เป็นผลงานเดียวกับค่ายที่ทำโปรแกรม RAdmin นั่นก็คือ ค่าย Famatech นั่นเอง สำหรับคนที่ต้อง Remote Control เครื่องอื่นบ่อยๆ คงจะคุ้นเคยกับ Radmin ดี เพราะมีคนชอบแอบลงเถื่อนเยอะมากเหมือนกัน ซึ่งเค้าก็ทำ Advanced IP Scanner มาเพื่อสนับสนุนตัว Radmin ด้วยนะครับ ก็อย่างที่บอกไปครับสำหรับตัวนี้เป็นของฟรีที่เค้าแจกให้ใช้กัน


มาดูความสามารถของ Advanced IP Scanner กันครับ

• Scan หา IP Address แล้ว สร้าง Report บอกเราได้ว่า มีใครอยู่ใน Network บ้าง

• Scan หา Services ต่างๆที่รันอยู่ในเครื่องนั้น (ได้ระดับนึง)

• หา Share Drive ที่เปิดอยู่บนเครื่องนั้นๆได้ด้วย

• สามารถส่งคำสั่งประเภท Shutdown , Restart หรือ Wake on LAN ไปยังเครื่องปลายทางได้ (สำหรับความสามารถ Wake on LAN จะต้องเปิดบนตัว BIOS ของเครื่องนั้นๆด้วยนะครับ)

• ตั้ง Favorite ให้กับ Address ที่เราใช้งานบ่อยๆได้

• ทำงานร่วมกับ Radmin เพื่อกด Remote เครื่องปลายทางได้เลย


              ความสามารถที่แจ๋วมาก ก็คือ Scan หาเครื่องใน Network ทั้งหมด + Service ที่รันอยู่เนี่ยแหละครับ เพราะมันจำเป็นมากสำหรับ Network Admin ที่จะต้องรู้ทุกอย่างใน Network ของตัวเองว่ามีใครรันอะไรแผลงๆอยู่บ้างครับ


              เอาล่ะ ถ้าใครทำงานสาย Network หรือ อยากจะมีเครื่องมือเพื่อดูว่า Network เรามีใครอาศัยกันอยู่บ้าง ก็ดาวน์โหลดกันโลดคร้าบบบ เป็น tools ที่มีประโยชน์จริงๆ
รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : Advanced IP Scanner

โดย : Famatech

ขนาด : 6.85MB

Download : สามารถดาวโหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
Download : Advanced IP Scanner | ลิงค์สำรอง1 : Advanced IP Scanner | ลิงค์สำรอง2 : Advanced IP Scanner