“MSE 4.0 Beta” Antivirus แจกฟรีจาก Microsoft


            หนึ่งในข้อดีของการใช้งาน Windows 7 แบบแท้ๆ ก็คือ การที่เราสามารถใช้งานโปรแกรมแจกฟรีจาก Microsoft ได้มากมาย และหนึ่งในนั้น ที่มีประโยชน์และช่วยประหยัดตังค์ค่า Antivirus ให้กับทุกท่านได้ นั่นก็คือ โปรแกรม Microsoft Security Essential ครับ



            และแน่นอน คราวนี้ Microsoft ทำการอัพเกรดครั้งใหญ่ โดยการออกรุ่น 4.0 Beta มา  ก็ลองมาดูกันหน่อยนะครับ ว่ามีความเปลี่ยนแปลงยังไงในเวอร์ชั่นนี้บ้าง


ข้อมูลโดยทั่วไป
  • - มี Antivirus และ AntiMalware ที่ทำงานแบบ Realtime เจอใครอันตรายก็จับเชือดทันที
  • - ทำงานร่วมกับ Firewall ของ Windows เพื่อ เปิด/ปิด Port ที่อันตรายได้ด้วย
  • - เพิ่มการป้องกัน Malware และกำจัดมันซะ โดยที่ไม่ต้องขออนุญาติจาก User เพื่อเป็นการกวนใจและรำคาญสายตา
  • - เพิ่มความเร็วในการ Scan และ จัดการกับไวรัสได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น
  • - ลดหน่วยความจำในการใช้งานลง จากประมาณ 70MB เหลือ 59MB และใช้ประมาณนี้ตลอด ทั้งตอน Standby และ ตอน Scan หาไวรัสในเครื่องครับ
  • - ตั้งเวลา Scan ได้ โดยที่สามารถ Limit การใช้งาน CPU ขณะ Scan ได้ด้วย จะได้ไม่ทำให้ การ Scan ไวรัส มารบกวนการทำงานของเรา
  • - รองรับการ Scan พวก FlashDrive เวลาใครเอามาเสียบเครื่องเราจะได้ปลอดภัย



                โดยรวมแล้ว ถือว่าพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นมาก เพราะ ทำงานได้ฉับไวมากขึ้น แต่กินแรมน้อยลง **แล้วก็มีอีกเรื่องที่ไม่รู้จะเรียกข้อดีหรือข้อเสียดีครับ คือ โปรแกรมตัวนี้มันไว ต่อ โปรแกรม Crack ใน Windows มาก เจอตัวไหนเป็น crack มันจับแดกเรียบเลยครับ ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนๆเว็บ http://dookunang.blogspot.com บ่อยๆอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องไปพึ่งพวก Crack Software ก็ได้นะครับ มาร่วมกันใช้ฟรีแวร์ดีๆ ลดปัญหาผิดลิขสิทธิ์และเสียงต่อการโดน Hacker ขโมยข้อมูลกันดีกว่า


                ปล. การจะ Download ตัว Microsoft Security Essential 4.0 Beta ได้ คุณจะต้องมี Account Hotmail เพื่อ sign-in เข้าไปในส่วนของ Microsoft Connect เพื่อ Download ไฟล์มาให้ได้ด้วยนะคร้าบ
                ปล2. การติดตั้ง Antivirus ควรเลือก แค่ตัวเดียวในเครื่องพอ นะครับ อย่าลง 2-3 ตัว เพราะมันจะทำงานซ้ำซ้อนกัน และมีโอกาสที่จะทำให้เครื่อง Hang ด้วยครับ

    รายละเอียดโปรแกรม

    ชื่อ : Microsoft Security Essential 4.0 Beta

    โดย : Microsoft Corp.

    ขนาด : 11MB

    Download : สามารถดาวโหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
    Download : Microsoft Security Essential 4.0 Beta