ลบ App ในมือถือ android ไม่ได้ ทำไงดี? >> คำถามนี้เรามีคำตอบ!!



            จะทำยังไง เมื่อแอปที่เราลงในมือถือ Android ลบไม่ได้? ปัญหานี้คงเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับบางคนเลยล่ะครับ..55 (เว่อร์ไปมั้ยเนี่ย!!)
            เอาล่ะ..ถ้าหากว่าคุณกำลังเผชิญชะตากรรมกับปัญหาโลกแตกดังกล่าวแล้วล่ะก็...ท่านเข้ามาที่เว็บ http://dookunang.blogspot.com แห่งนี้ (อ่านว่า ดูกันเอง นะครับ) ท่านจะเจอทางสว่างแน่นอนครับ..(เว่อร์อีกแล้วเนี่ย!! รอบสองละนะ..555)
            พูดเล่นกันมามากละครับ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า..อย่าเพิ่งซีเรียสนะครับ วิธีแก้ปัญหานี้ แก้ได้ ไม่ยากครับ
            มาดูวิธีแบบ Step by Step - [How to deactivate] กันเลยดีกว่าครับ ผมได้ทำภาพประกอบด้วยทั้ง 2 ภาษานะครับ ภาษาไทย กับ ภาษาอังกฤษ เผื่อคนที่ใช้เมนูภาษาในเครื่องที่ไม่เหมือนกันนะครับ อ่อ..ลืมบอก เครื่องที่ผมใช้ทดสอบและทำรีวิว(Review)นี้คือ Samsung Galaxy S4 นะครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ รุ่นอื่นๆ ที่เป็นแอนดรอยด์ก็มีหน้าตาเมนูไม่ต่างกันมากหรอกนะครับ ซึ่งถ้าได้อ่านรีวิวนี้จนจบ รับรองว่าท่านจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับโทรศัพท์ แอนดรอยด์ รุ่นอื่นๆของท่านได้แน่นอนครับ
            ก่อนอื่นมาดูหน้าตาของ App เวลาลบไม่ได้ก่อนครับ ในตัวอย่าง ผมต้องการที่จะลบ App EasyTouch แต่มันลบไม่ได้ ซึ่งมันมีหน้าตาแบบรูปข้างล่างนี้ใช่ไหมครับ..ฮ่าๆ กดลบการติดตั้ง/Uninstall ไม่ได้ซะงั้น..5555


            ทีนี้เราก็จะมาเข้าสู่กระบวนการทำให้มันลบได้ก่อนนะครับ
            มาดู Step 1 กันครับ ก่อนอื่นให้เราเข้าไปที่ เมนูการตั้งค่า/Settings ตามรูปด้านล่างนี้นะครับ


            Step 2 ครับ ให้ไปที่เมนู ระบบป้องกัน/Security ครับ ถ้าเป็นแอนดรอยด์ เวอร์ชั่นอื่น ก็พยายามหาเมนูดังกล่าวนะครับ แล้วจิ้มมันเข้าไปตามรูปด้านล่างนี้เลยยยยยย...55


            Step 3 ให้หาเมนูนี้ให้เจอ นั่นก็คือ เมนู ผู้ดูแลระบบอุปกรณ์/Device administrators แล้วก็จิ้มมันเข้าไปตามรูปข้างล่างนี้อีกดอกนึงครับ..(ชักจะจิ้มกันมันไปละ!! ฮ่าๆ)


            ทีนี้เราก็จะเข้ามาเจอกับหน้าตาของ App ทั้งหลายที่สามารถควบคุมอุปกรณ์ของท่านได้ โดยที่ท่านเคยกดยอมรับให้ App เหล่านี้สามารถควบคุมการทำงานของมือถือเราได้ครับ เช่น การควบคุมการเปิดปิดหน้าจอ การลบ การส่ง หรือแก้ไขข้อความต่างๆครับ จะเห็นได้ว่า App ที่มีเครื่องหมายถูกติ๊กอยู่นี้ จะไม่สามารถลบการติดตั้งได้ เพราะเราตั้งให้มันเป็นผู้ดูแลอุปกรณ์ และควบคุมอุปกรณ์เราอยู่ครับ ส่วนวิธีแก้ก็ง่ายมากๆครับ ไปดู Step ต่อไปกันเลย


            Step 4 คือการยกเลิกคำสั่งการเป็นผู้ดูแลอุปกรณ์/Device administrators ครับ นั่นก็คือ ติ๊กเครื่องหมายถูก ด้านหลัง App ที่เราต้องการลบ ติ๊กออกตามรูปภาพครับ ซึ่งในตัวอย่าง ผมต้องการที่จะลบ App EasyTouch ผมจึงติ๊กเอาเครื่องหมายถูกหลัง App EasyTouch ออกครับ


            หมายเหตุ : เมื่อเราติ๊กเครื่องหมายถูกออก มันจะขึ้นหน้าต่างเตือนครับ ก็ให้เราจิ้มที่  "ไม่ทำงาน" หรือในเมนูภาษาอังกฤษ "Deactivate"  ครับ และแล้วเจ้าเครื่องหมายถูกก็หายลับไปกับตาตามภาพนี้ครับ
ฮั่นแน่..เรา เดาได้แล้วใช่ไหมครับ ว่า Step ต่อไป เราต้องทำอะไรต่อ...ไปดูต่อกันครับ
            Step 5 เมื่อเรายกเลิกคำสั่งการเป็นผู้ดูแลอุปกรณ์/Device administrators เรียบร้อยแล้ว ให้เรากลับไปลบ App ตามเดิมครับ ซึ่งจะสังเกตได้ว่า จากปุ่ม ลบการติดตั้ง/Uninstall ที่กดไม่ได้ ก็แสดงตัวให้เรากดลบมันได้แล้วครับ


            หลังจากนั้น Step สุดท้ายครับ เมื่อกด ลบการติดตั้ง หรือ Uninstall แล้ว ก็ให้กด OK ตามภาพด้านล่างนะครับ รอจนระบบทำการลบแอปจนเสร็จเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ


            ไชโย!!...ลบได้แล้ว..ฮั่นแน่..ผมว่าต้องมีผู้ที่ลบได้สำเร็จแล้วกำลังนั่งยิ้มหน้าบานอยู่หน้าจออยู่เป็นแน่เลยครับ...ฮ่าๆ

             สรุปนะครับ Trick ง่ายๆเลยนะครับ สำหรับมือถือ Android รุ่นหรือเวอร์ชั่นอื่นๆ ที่มีหน้าตามเมนูอาจแตกต่างกันไป ก็แค่ให้ จำ Trick เล็กๆน้อยๆนี้ไปเป็นแนวทางก็ สามารถลบ App ที่ลบไม่ได้ ออกได้ละครับ อันดับแรก เราต้องหาเมนูที่ตั้ง การเป็นผู้ดูแลอุปกรณ์/Device administrators ให้ได้ก่อนครับแล้วเข้าไป ยกเลิกคำสั่งการเป็นผู้ดูแลอุปกรณ์/Device administrators ให้ได้ก่อน แล้วค่อยกลับมาลบ App ตามปกติครับ

             สำหรับวันนี้..ผมก็โม้มามากละ...ชักเหนื่อย..แต่ก็มีกำลังใจดีอยู่...หากบทความนี้เป็นประโยชน์ก็ช่วยโหวตช่วยแชร์ให้คนที่ไม่รู้ได้รับรู้ก็ดีนะครับ ถือว่าได้ช่วยกันแบ่งปัน Trick เล็กๆน้อยๆ เพื่อช่วยเหลือคนอื่นที่ผมคิดว่า User บางคน อาจยังไม่รู้วิธีลบ App ที่ลบไม่ได้แบบนี้ ทั้งๆที่มันไม่ใช่เรื่องยากที่ทุกๆคนก็สามารถทำมันได้เองครับ..สำหรับวันนี้ ผมขอฝากไว้แค่นี้นะครับ สวีดัส >> สวัสดีครับ [^..^]

รายละเอียด Review

ชื่อ : ลบ App ในมือถือ android ไม่ได้ ทำไงดี?

Review โดย : Dookunang - ดูกันเอง

หมวด : Android

Download : สามารถติดตาม Review หรือ ดาวโหลดโปรแกรมต่างๆได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
Dookunang Fanpage : ติดตาม Dookunang