ดูคลิปวิดีโอออนไลน์แบบลื่นๆไม่มีสะดุดด้วย SpeedBit Video Accelerator


        ใครที่ชื่นชอบการดูคลิปวิดีโอบนเว็บ อย่าง youtube แต่พอเปิดขึ้นมาดู เจอปัญหาเน็ตช้า ดูคลิปวิดีโอแล้วกระตุก สะดุด หรือหยุดค้างไปนานๆ มันทำให้เสียอารมณ์วัยรุ่นมากๆ ไม่ได้ดั่งใจเร้ย.. ผมขอแนะนำซอฟแวร์ที่จะช่วยให้การดูวิดีโอของคุณนั้นลื่นไหล ต่อเนื่องไม่มีสะดุด ด้วย SpeedBit Video Accelerator

      
        SpeedBit Video Accelerator เป็นผลงานของ www.speedbit.com ชื่อนี้หลายท่านอาจจะเคยคุ้นๆมาบ้างแล้ว เพราะเคยโด่งดังกับโปรแกรมช่วยดาวโหลดรุ่นแรกๆของโลกอย่าง DAP Download Accelerator Plus ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีแนวคิดเชิง Accelerate คือการเร่งความเร็วโดยแบ่งการทำงานเป็นหลายๆส่วนให้ทำงานพร้อมๆกัน ทำให้ได้ความเร็วในการดาวโหลดเพิ่มขึ้น ในปัจจุบันกระแสโปรแกรมช่วยดาวโหลดไฟล์มีคู่แข่งออกมามากมายทำให้ DAP เสื่อมความนิยมลงไป ทีม speedbit ก็เลยหันมาพัฒนาโปรแกรมเร่งความเร็วการดาวโหลดวิดีโอแทน โดยอาศัยหลักการเดียวกัน คือ แบ่งวิดีโอออกเป็นหลายส่วนและเรียกดาวโหลดพร้อมๆกัน ทำให้เรา buffer วิดีโอได้เร็วขึ้น การชมวิดีโอจึงราบรื่นไม่ติดขัด


        หน้าจอหลักของ SpeedBit Video Accelerator ซึ่งสนับสนุนการเปิดคลิปวิดีโอออนไลน์ทั่วโลกมากกว่า 150 เว็บไซต์ อาทิ youtube, yahoo video ,facebook ,dailymotion ,MySpace, Metacafe และอีกมากมาย เมื่อเปิดวิดีโอจากเว็บเหล่านี้โปรแกรมจะสามารถช่วยโหลดให้เร็วขึ้น


        วิธีการใช้งานก็ง่ายมากครับ ไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ติดตั้งโปรแกรมลงไปในเครื่องเท่านั้น ตัวโปรแกรมจะทำงานอยู่ที่ system tray มุมขวาล่างของจอ เมื่อเวลาที่เราเปิดเว็บดูคลิปวิดีโอที่โปรแกรมสามารถเร่งความเร็วได้ จะมีหน้าต่าง pop ขึ้นมา แสดงว่าระบบกำลังทำงานเพื่อเร่งการ buffer วิดีโอ


        ภาพเปรียบเทียบการดาวโหลดวิดีโอแบบเดิมๆ จะเห็นได้ว่า การสร้าง conection เดียวจะทำให้ได้วิดีโอมาไม่ทันกับการดู แต่ speedbit ใช้วิธีการสร้าง connection หลายๆอันเรียกเข้าไปพร้อมกัน ทำให้ได้ video buffer มามาก การ play video จึงราบรื่นไม่สะดุด ไม่หยุดค้าง


        ทดสอบการชมวิดิโอของ youtube จะเห็นได้ว่า แถบสีแดงจางๆที่เป็น buffer นั้น ล้ำหน้าแถบ play ไปมากพอสมควร ถ้าเป็นแบบปกติจะไม่เป็นแบบนี้

        สรุป SpeedBit Video Accelerator เป็นโปรแกรมที่น่าใช้งานอีกตัวนึง สำหรับคนที่ชอบดูคลิปวิดีโอออนไลน์จากเว็บไซต์ต่างๆ ท่านที่เน็ตช้า หรือใช้งานพร้อมกันหลายๆเครื่อง ก็น่าจะมีโปรแกรมนี้ไว้ช่วยให้การชมวิดีโอของคุณผาสุขยิ่งขึ้น

รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : SpeedBit Video Accelerator

โดย : SpeedBit

ขนาด : 8.04MB

Download : สามารถดาวโหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
Download : SpeedBit Video Accelerator | ลิงค์สำรอง1 : SpeedBit Video Accelerator |
 ลิงค์สำรอง2 : SpeedBit Video Accelerator | ลิงค์สำรอง3 : SpeedBit Video Accelerator